23/9/17

998. EMOTIONALLY YOURS


Bài hát Emotionally Yours xuất hiện trong album thứ 23 “Empire Burlesque” của Bob Dylan phát hành năm 1985. Trong album này, ông thể hiện phong cách điển hình của âm nhạc thập niên 80, khác hẳn với phong cách tiên phong của ông trong những năm 60, 70.
Tờ Telegraph từng chọn Bob Dylan đứng đầu tiên trong danh sách 10 nhạc sĩ vĩ đại  nhưng lại hát dở vì chất giọng khàn khàn, thô mộc kiểu một gã say vừa bước ra khỏi một quán rượu đầy khói thuốc của ông. Tuy vậy, với “Emotionally yours”, xếp hạng này có thể không còn ý nghĩa vì Bob chứng tỏ ông có thể hát hay và rất hay những bản tình ca ngọt ngào, da diết.

                           XÚC CẢM CỦA EM
Mộc Nhân dịch từ nguyên bản tiếng Anh Emotionally yours – Bob Dylan

Hãy đến đây tìm tôi, em yêu
đến để nhắc nhở tôi về nơi khởi đầu
đến để cho tôi thấy
em nhận ra tôi
và nói với tôi rằng
em là người tôi có thể học hỏi
em là niềm khát khao lẩn khuất sau khung cửa
tôi luôn hiện hữu trong xúc cảm của em

Hãy đến đây ru tôi, em yêu
đến để ôm chặt tôi vào khoảng tối của trái tim
đến để chỉ lối cho tôi
chạm vào tôi làm âm khúc ngân vang.

Tôi có thể mơ màng
nhưng luôn tin rằng
em là mạch nguồn cuộc sống
và tôi luôn hiện hữu trong xúc cảm của em.

Khi nhìn thấy em
dường như tôi chẳng cần nghĩ ngợi
dầu rằng chỉ là giấc mơ, có thể là điên rồ
nhưng tôi chỉ có vậy.

Hãy đến đây lay thức tôi
đến mang tôi đi
tôi sẽ mãn nguyện.

Hãy đến giữ tôi lại
đến giúp tôi
vòng tay tôi rộng mở
chẳng có nơi nào trói buộc
Tôi sẽ du hành đến biển khơi xa
Nhưng tôi luôn hiện hữu trong xúc cảm của em.
                                       --------------------------------

                                   EMOTIONALLY YOURS – Bob Dylan
                                 Nguyên bản tiếng Anh từ nguồn trang bobdylan.com

Come baby, find me,
come baby, remind me of where I once begun
Come baby, show me,
show me you know me
tell me
you’re the one i could be learning
you could be yearning to see behind closed doors
I will always be emotionally yours.

Come baby, rock me
come baby, lock me into the shadows of your heart
Come baby, teach me, come baby
reach me, let the music start.

I could be dreaming
but I keep believing
you’re the one I’m livin’ for
And I will always be emotionally yours.

When I see you
it’s as if I never had a thought
I know this dream, it might be crazy
But it’s the only one I’ve got

Come baby, shake me,
come baby, take me
I would be satisfied.

Come baby, hold me
come baby, help me
my arms are open wide
I could be unraveling wherever
I’m traveling, even to foreign shores
But I will always be emotionally yours.

Không có nhận xét nào: